×    หน้าหลักสมาชิก    แก้ไขข้อมูลส่วนตัว    เปลี่ยนรหัสผ่่าน    ออกจากระบบ

บทความ

28 Oct 2019
  • การดูแลรถยนต์
  • รถสีขาว

    รถยนต์สีขาวถือเป็นสีที่หลายคนนิยมออกรถมาใช้งานกันเป็นจำนวนมาก ด้วยความพิเศษของสีขาวที่ช่วยให้รถดูมีความหรูหรา สะอาดตา น่าใช้งาน และมีความโดดเด่นเมื่อขับในเวลากลางคืน แต่ปัญหาของการใช้รถสีขาวคือ เมื่อใช้ไปสักระยะแล้วรถจะดูหมองและเลอะง่ายกว่าสีอื่น ดังนั้นในบทความนี้ทางทีมงาน GUCARS จะมาแนะนำเทคนิคการดูแลรถสีขาวให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ โดยมีเทคนิคดังต่อไปนี้

  1. อย่าจอดรถบริเวณแสงแดดจัด - ต้องยอมรับว่าแดดประเทศไทยร้อนแรงได้ใจเกินบรรยาย ใครที่มีรถยนต์สีขาวควรหลีกเลี่ยงการจอดรถที่โดนแดดจัดโดยเด็ดขาด หากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็ควรมีผ้าคลุมรถปิดบังเอาไว้บ้าง เนื่องจากแสงแดดนี้จะแผดเผาทำให้สีรถหมองง่ายโดยเฉพาะสีขาวที่จะหมองเร็วกว่าสีอื่น
  2. ล้างรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ – หากเป็นไปได้ควรล้างรถสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือหากไม่มีเวลาจริงๆควรล้าง 2 สัปดาห์ต่อครั้ง โดยการล้างรถควรเลือกใช้น้ำยาล้างรถยนต์แบบมาตรฐาน การล้างรถยนต์บ่อยๆ จะช่วยให้รถสีขาวดูสะอาดเหมือนใหม่เสมอ
  3. เมื่อล้างรถเสร็จควรเช็ดให้แห้ง – เมื่อล้างรถเสร็จห้ามปล่อยให้น้ำแห้งไปเองเด็ดขาด เนื่องจากจะทำให้รถเป็นรอยคราบน้ำ รอยด่าง ทำให้รถหมองไปโดยใช่เหตุ ยิ่งรถสีขาวยิ่งเห็นรอยได้ชัดเจนกว่ารถสีอื่น ดังนั้นเมื่อล้างรถเสร็จ ให้รีบหาผ้าไมโครไฟเบอร์มาเช็ดทำความสะอาดภายนอกให้แห้งสนิท
  4. พยายามอย่าจอดรถใต้ต้นไม้ – การจอดรถใต้ต้นไม้มักสร้างปัญหาให้กับรถยนต์ โดยเฉพาะรถสีขาว เพราะมีโอกาสที่ยางไม้ , ใบไม้ หรือขี้นกหล่นลงมาโดนรถได้ เมื่อสิ่งเหล่านี้มากระทบกับสีรถแล้วไม่รีบล้างออก จะยิ่งทำให้ความสกปรกนี้หยั่งลึกเข้าเนื้อสีจนกลายเป็นความหม่นหมองไปเลย
  5. เคลือบสีรถซะบ้าง – สิ่งที่จะช่วยให้รถยนต์สีขาวไม่มีความหม่นหมองควรมีการเคลือบสีรถบ้าง ซึ่งการเคลือบแบบไหน ตรงนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการของเจ้าของรถเลย

    จริงๆแล้วไม่ว่าจะรถยนต์สีใด การเอาใจใส่ดูแลรถก็มีความสำคัญเสมอเพื่อให้รถของเราดูดี โดดเด่นตลอดเวลา แต่ถ้าเป็นรถสีขาวก็ควรใส่ใจให้มากเป็นพิเศษเท่านั้นเอง