×    หน้าหลักสมาชิก    แก้ไขข้อมูลส่วนตัว    เปลี่ยนรหัสผ่่าน    ออกจากระบบ

บทความ

  • หน้าแรก
  • /
  • บทความ
  • /
  • เลือกซื้อรถมือสองอย่างไร ให้ได้รถอย่างที่ใจต้องการ
17 Jan 2020
  • การเลือกซื้อรถมือสอง

หากคุณยังคิดไม่ตกในการตัดสินใจซื้อรถมือสองสักคัน เนื่องจากราคาถูกกว่ารถใหม่ป้ายแดง แต่จะเลือกอย่างไรดีให้ได้ความคุ้มค่าทั้งด้านคุณภาพ และราคาถูกใจ วันนี้ GUCARS เลยอยากพาคุณไปดู 7 สิ่งที่ควรต้องเช็คก่อนซื้อรถมือสอง อย่างถูกวิธี เพื่อที่คุณจะได้นำไปประกอบการตัดสินใจและเป็นเจ้าของรถคันที่ถูกใจมากที่สุดกันครับ


สิ่งที่ควรเช็คก่อนซื้อรถมือสอง

1. เครื่องยนต์ ควรเปิดกระโปรงรถดูสภาพเครื่องยนต์ เพื่อเช็คว่ามีจุดน้ำมันรั่วหรือไม่ สภาพเครื่องเดิมหรือไม่ หรือผ่านการปรับแต่งมาหรือไม่

2. ภายในตัวรถ ตรวจสอบสภาพอุปกรณ์ภายในว่าสภาพพร้อมใช้งานหรือไม่ เช่น เบาะนั่ง เครื่องเสียง เกจ์วัดระดับน้ำมัน เกจ์วัดความเร็ว กระจกมองหลัง กระจกมองข้าง และอื่นๆ

3. ภายนอก เดินดูรอบรถเพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีรอยชนหนัก เพราะช่างฝีมือดีในปัจจุบันฝีมีดีสามารถเนรมิตรถที่พังยับ ให้กลับมามีสภาพใหม่ได้ทั้งคัน ทางที่ดีควรตรวจสอบไปถึงประวัติเจ้าของเดิมด้วย

4. อุปกรณ์เสริม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์เสริมนั้น ยังสามารถใช้งานได้จริง หรือไม่ เช่น GPS กล้องติดรถยนต์ ที่ปัดน้ำฝน และฟิล์มติดกระจก เป็นต้น

5. ระบบเบรก นับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ ก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสอง ควรทดลองขับและทดลองใช้เบรกก่อน ว่ายังสามารถใช้งานได้ปกติอยู่หรือไม่ เพราะถ้าหากไม่ลองอาจะเกิดปัญหาได้ในภายหลัง

6. ระบบไฟ ควรเช็คไฟส่องสว่างของรถยนต์ และระบบไฟฟ้าในห้องโดยสาร เพื่อให้แน่ใจว่ายังสามารถใช้งานได้ดี ก่อนตัดสินใจซื้อครับ

7. ช่วงล่าง ตรวจสอบระบบโช้คอัพ และอื่นๆ ให้ดี เพราะช่วงล่างของรถยนต์ก็เป็นจุดสำคัญอีกจุดหนึ่งที่เราไม่ควรมองข้ามครับ


หากท่านกำลังมองหารถมือสองสภาพถูกใจซักคัน อย่าลืมเข้าไปดู Gucars.com นะครับ รับรองว่าคุณจะได้รถมือสอง คุณภาพเยี่ยม ในราคาที่คุณถูกใจไปอย่างแน่นอน!