×    หน้าหลักสมาชิก    แก้ไขข้อมูลส่วนตัว    เปลี่ยนรหัสผ่่าน    ออกจากระบบ

บทความ

  • หน้าแรก
  • /
  • บทความ
  • /
  • 6 สิ่งที่ควรพกติดรถสำหรับสาวๆที่มักขับรถเดินทางคนเดียว
02 Jan 2020
  • ของที่ต้องมีติดรถ

    ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ผู้หญิงอย่างเราๆ ก็ไม่จำเป็นที่ต้องรอให้คุณผู้ชายเป็นฝ่ายคนขับรถให้เสมอไป สาวๆ independent  ที่รักอิสระ ก็ชอบที่จะไปไหนมาไหนหรือ เดินทางเองคนเดียวเหมือนกัน  แต่ถ้าหากวันใดวันนึงที่ดันเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันล่ะ?  เช่น รถเสียตอนกลางคืน ลมยางรั่ว ใช้งานไม่ได้ เป็นเรื่องน่ากลัวสำหรับสาวๆ เป็นอย่างยิ่ง แล้วเราควรจะเตรียมตัวและเตรียมอะไรติดรถไว้ในกรณีฉุกเฉินกันบ้างนะ GUCARS รวบรวมมาให้แล้ว พร้อมเทคนิคเล็กๆน้อย สำหรับการเดินทางมาฝากกันค่ะ


1. อุปกรณ์ซ่อมรถ

มีเครื่องไม้เครื่องมือไว้ ยังไงก็อุ่นใจกว่านะคะอุปกรณ์ที่จำเป็นหลักๆ ได้แก่ แม่แรง เครื่องสูบลมยาง ประแจ สเปร์ยปะยางรถ และไขควงขนาดต่างๆ ถ้าเกิดรถเสียกระทันหัน แล้วเกิดโชคดีมีคนใจดีมาช่วย คุณจะได้มีอุปกรณ์เผื่อไว้ หรือถ้าใครที่ซ่อมรถเป็นเปลี่ยนยางอะไหล่เป็นอยู่แล้ว ก็ยิ่งควรมีติดรถไว้เลยค่ะ


2. พาวเวอร์แบงค์ แบ็ตสำรอง

นับว่าเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับเราๆยามเดินทาง นั่นคือก็พาวเวอร์แบงค์หรือแบตสำรองนั่นเอง หากเกิดกรณีฉุกเฉินจะได้อุ่นใจ มีแบตไว้ใช้ได้ เผื่อต้องเดินทางไกลๆแล้วโทรศัพท์แบตหมด


3. น้ำมันสำรอง  

การที่มีน้ำมันติดรถไว้ ก็เป็นเรื่องที่ดี เผื่อในกรณีที่น้ำมันหมดกลางทาง ซึ่งอันที่จริงแล้วน่าจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยาก เพราะปั๊มน้ำมันบ้านเราที่เยอะเหลือเกิน แต่มีไว้เพื่อความอุ่นใจดีกว่า 


4. เอกสารสำคัญ 

เอกสารสำคัญเกี่ยวกับรถก็ขาดไม่ได้เลยเหมือนกันเช่น ใบขับขี่ ประกันรถยนต์ ใบรับประกันต่างๆ เผื่อเจอตำรวจตรวจ จะได้เป็นเครื่องยืนยันว่าเรานี่แหละเจ้าของรถตัวจริง หรือหากเกิดเหตุการณ์อุบัติเหตุรถชนกันจะได้มีเอกสารไว้เตรียมพร้อมสำหรับคุยกับประกันได้ :)


5. ยางและอะไหล่สำรอง 

ถึงแม้เราจะเปลี่ยนยางเองไม่เป็น แต่ก็ควรมียางสำรอง และอุปกรณ์ต่างๆติดรถไว้ ในกรณีที่เกิดเหตุยางพัง ยางรั่ว โดยเฉพาะ รถที่ซื้อมาใช้เองนานแล้ว หรือรถมือสอง ยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษ การที่มียางหรืออะไหล่รถสำคัญๆ สำรองไว้ ก็นับว่าเป็นอะไรที่อุ่นใจไม่น้อยเลยนะคะ


6. อาหารแห้ง + น้ำ 

ของมันต้องมีจริงๆ โดยเฉพาะน้ำนั้นสำคัญมากๆ เพราะไม่ใช่แค่เราที่เอาไว้ดื่มเท่านั้น ในบางกรณีที่เกิดรถเสีย หรือต้องเติมน้ำให้รถ น้ำเปล่าๆนี่แหละค่ะ ก็จำเป็นมากๆไม่แพ้กัน ทั้งนี้เราควรที่จะมีอาหารแห้งๆหรือขนมติดรถไว้ด้วยเผื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน รถเสียใกล้ป่าใกล้เขา จะได้มีเสบียงไว้ยังชีพนะคะ


ทั้งนี้จริงๆแล้วยังมีไอเทมต่างๆที่ควรนำติดรถไปด้วยอีก แล้วแต่ความสะดวกของพี่ๆเพื่อนๆ แต่ที่สำคัญและขาดไม่ได้เลยก็คือ ควรหมั่นตรวจเช็ครถก่อนออกเดินทางไกลทุกครั้ง ไม่ว่าจะตรวจเช็คลมยาง หรือเช็ครถประจำเดือน ประจำปี เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่รถของตนเองและเพื่อนที่ร่วมท้องถนนของเราด้วยนะคะ

--------------------

มองหารถมือสองราคาถูก สภาพดี นึกถึง GUCARS.com

เช็คราคาและโปรโมชั่นใหม่ได้ที่นี่: https://gucars.com/